Thứ Năm, 24 tháng 9, 2015

Hướng dẫn mẹ sử dụng máy hút sữa

Nuôi con bằng sữa mẹ là điều rất tuyệt vời, mang đến sức khỏe, sức đề kháng và sự phát triển toàn diện cho bé yêu. Công cuộc nuôi con bằng sữa mẹ cũng có nhiều khó khăn, gian nan nhất định. Một trong những điều đó là gọi sữa về sau khi sinh, và duy trì nguồn sữa càng lâu càng tốt cho bé. Lúc này, một chiếc máy hút sữa sẽ là người bạn đồng hành với mẹ trong công cuộc gian nan lâu dài này. Tuy nhiên, không phải người mẹ nào cũng biết sử dụng máy hút sữa đúng cách để thu được lượng sữa nhiều nhất mà không bị đau. Dưới đây là bài hướng dẫn sử dụng 3 loại máy hút sữa phổ biến để mẹ tham khảo.
may hut sua doi Medela
 

Việc đầu tiên khi bạn bắt đầu sử dụng bất cứ một thứ máy móc gì là đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của nó. Sau khi đã nhận biết được các bộ phận và công dụng của chúng rồi thì bắt đầu hút sữa.
Trước khi hút sữa mẹ cần rửa tay sạch sẽ và dùng khăn mềm lau đầu ti để đảm bảo vệ sinh cho bé. Chọn tư thế, vị trí ngồi thoải mái để hút sữa. Hãy nhớ là việc hút sữa không thể nhanh vội được, tâm lý cũng ảnh hưởng không ít tới chất lượng và số lượng sữa nên cố gắng thoải mái nhất có thể.
Dù là dùng máy hút sữa Medela Swing, máy hút sữa Medela Freestyle hay may hut sua spectra dew 350 đi chăng nữa thì mẹ cũng cần chọn phễu chụp vú thích hợp với kích thước bầu vú của mình. Phễu chụp khít với đầu ti nhưng cũng không tạo khoảng cách quá hẹp để đầu ti bị chèn vào thành phễu, đầu vú phải nằm giữa tâm phễu. Một số hãng như Máy hút sữa medela có thiết kế các phễu chụp theo từng size riêng cho mẹ lựa chọn.
Mẹ nên lau phễu để làm ẩm sẽ giúp phễu khít vào bầu ngực hơn. Khởi động máy, áp phễu vào ngực. Chú ý là mẹ nên đặt máy chế độ hút nhẹ nhất để thử một vài lần cho quen đã, khi quen rồi thì tăng dần lực hút lên. Tránh việc hút lần đầu tiên mẹ đã để chế độ lực hút cao nhất sẽ khiến ngực bị đau và tạo phản xạ sợ hút sữa nhé!
Để có nhiều sữa, mẹ nên có chế độ dinh dưỡng và nghỉ ngơi hợp lý. Thư giãn và luôn vui vẻ lạc quan sẽ giúp hút được nhiều sữa hơn. Mẹ có thể uống một cốc sữa ấm trước mỗi lần hút khoảng 15 phút để gọi sữa về. Sau khi hút mẹ cũng nên bù nước. Hãy cố gắng tạo tâm lý thoải mái trong khi hút sữa bằng cách chọn chỗ ngồi dễ chịu hoặc nghe một bài hát vui vẻ.
Sau mỗi lần hút sữa, mẹ cần vệ sinh máy hút sữa sạch sẽ và trữ sữa một cách đúng đắn. Máy hút sữa Medela Swing, Máy hút sữa Medela Freestyel hay Spectra dew 350 sẽ có những cấu tạo khác biệt một chút, nhưng chung quy chúng vẫn giống nhau chủ yếu về các nguyên tắc vệ sinh máy. Chỉ tráng rửa tiệt trùng những bộ phận cho phép như phễu, van hút, bình sữa…
Trữ sữa đúng cách sẽ đảm bảo giữ nguyên vẹn dưỡng chất và mùi vị sữa cho bé yêu, đồng thời không làm sữa bị biến chất làm hại hệ tiêu hóa của bé. Sữa nên được trữ trong các bình kín bằng nhựa không có BPA hoặc các túi trữ sữa. Nếu bảo quản ngăn mát, mẹ nên cho bé dùng hết trong 1-2 ngày. Nếu trữ ngăn đá, sữa sẽ để được 3-6 tháng mà vẫn giữ nguyên được dinh dưỡng.
Nuôi con bằng sữa mẹ không hề nhàn nhã, ngược lại cũng có những gian nan riêng. Ví dụ như mẹ không có nhiều sữa, hoặc mẹ phải đi làm trở lại và lúng túng không biết nên cho bé bú sữa mẹ như thế nào. Những băn khoăn đó đã được giải quyết bằng một chiếc máy hút sữa. Hút sữa đúng cách sẽ giúp mẹ kích sữa và có được nhiều sữa hơn cho bé. Sữa hút được mẹ có thể bảo quản tủ lạnh, trữ đông để mỗi lần mẹ đi vắng bé sẽ vẫn được bú dòng sữa ngọt ngào, tuyệt vời của mẹ.
 Shoptretho.com.vn là đơn vị ban may hut sua uy tín chất lượng được đánh giá cao về chất lượng sản phẩm và dịch vụ chăm sóc khách hàng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét